Monday, February 1, 2016

5 lý do phải nuôi chó Shiba

1. Dũng cảm

Là một giống chó nhỏ, nhanh nhẹn và thích hợp với địa hình miền núi, Shiba Inu ban đầu được nuôi để săn bắt. Đây là giống chó có tinh thần mạnh dạn, ưa hoạt động ngoài trời. Shiba có tính chất tự lập và có thể dè dặt đối với người lạ nhưng lại trung thành và tình cảm với những người nó yêu thương. Nó có thể hung dữ với những con chó khác.


2. Nhỏ nhắn
Khung hình của Shiba nhỏ gọn với cơ bắp phát triển tốt. Con đực có chiều cao từ 35 đến 43 cm (14 đến 17 in). Đối với con cái là 33 đến 41 cm (13 đến 16 in). Trọng lượng trung bình ở kích thước tương thích là khoảng 10 kg (22 lb) đối với con đực và 8 kg (18 lb) đối với con cái. Xương vừa phải. Cho nên khá thích hợp nuôi trong nhà ở các thành phố


3. Sạch sẽ

Chó Shiba là một chó sạch sẽ. Nó thường liếm bàn chân giống như một con mèo. Chó Shiba  thường di chuyển theo cách riêng của mình để giữ bộ lông sạch sẽ, nhưng lại cực kỳ thích bơi lội và chơi đùa trong các vũng nước. Vì bản chất khó tính và đầy kiêu hãnh vốn có, Shiba con rất dễ dạy dỗ và trong nhiều trường hợp sẽ tự dạy dỗ chính mình.

4. Thích hợp với trẻ nhỏ

Shiba đã được 1 tổ chức quốc tế bình chọn là 1 trong 10 giống chó thích hợp nhất với nhà có trẻ nhỏ. Với một chú chó shiba trong nhà, con của bạn sẽ được học cách yêu thương cũng như bản tính kỉ luật ngay từ bé. Đặc biệt, với những chú chó nhỏ, trẻ sẽ có cơ hội được chạy nhảy cùng chúng ngoài công viên, dưới ánh nắng mặt trời dịu mát, không khí trong lành. Điều này rất tốt cho sức khỏe của trẻ.



5. Hachiko



Chú chó Hachiko đã trở thành một “báu vật quốc gia” của Nhật Bản nhờ vào lòng trung thành tuyệt đối với chủ nhân. Chủ của Hachiko là một giáo sư tại Đại học Tokyo, người hàng ngày đều đón tàu đi làm.

Mỗi buổi sáng, Hachikō theo tiễn chủ tới tận nhà ga Shibuya nơi ông chủ đi tới nơi làm việc và chờ đón ông tại đó đến khi ông trở về vào cuối ngày. Những ngày hạnh phúc đó cứ tiếp diễn cho đến một ngày định mệnh vào tháng 5 năm 1925, khi Ueno bị nhồi máu đột ngột, và chết ngay tại nơi làm việc. Trong các ngày sau đó, Hachikō vẫn tới nhà ga để chờ đón ông chủ, xuất hiện đúng lúc tàu vào ga. Và cứ mỗi ngày sau đó, chú vẫn đều đặn có mặt tại nhà ga trong 9 năm 9 tháng và 15 ngày cho đến khi chết.

No comments:

Post a Comment