Monday, February 1, 2016

Những giống cho trung thành nhất thế giới

1. Chó Shiba
Shiba là một giống chó của Nhật Bản, giống chó này nổi tiếng với lòng trung thành tuyệt đối của chúng đối với gia đình của mình. Loài chó Shiba vô cùng dũng cảm, tốt bụng, trung thành và sẵn sàng hi sinh vì chủ nhân của mình. 

Nếu bạn là một người hâm mộ về lòng trung thành của loài chó thì chắc chắn đã nghe về câu chuyện có thật của chú chó shiba có tên Hachiko. 

Chú chó Hachiko sống trong gia đình của một vị giáo sư Nhật Bản, hàng ngày chú chó này đều tiễn chủ của mình đi làm đến trạm xe lửa, cho đến một ngày khi vị giáo sư này qua đời, với tình cảm và lòng trung thành của mình, chú chó Hachiko vẫn tiếp tục đến nhà ga xe lửa hàng ngày để chờ đợi ông chủ của mình trong suốt 9 năm cho đến khi nó chết đi. 

2. Chó Bẹc giê Đức


Chó Bẹc giê Đức nổi tiếng với lòng trung thành và sự tận tâm của chúng đối với gia đình. Loài chó này không chỉ trung thành mà còn cực kỳ thông minh và dũng cảm, chúng có khả năng bảo vệ và canh gác rất giỏi. 

Câu chuyện vào năm 2006 gây xúc động lòng người bởi một chú có Bẹc giê Đức có tên Capitan, sau khi người chủ qua đời, nó đã bỏ nhà đi và tìm đến ngôi mộ của chủ. Chú chó Capitan đã ở bên ngôi mộ của chủ để được gần gủi với người chủ thân yêu của mình và cũng để canh giữ, bảo vệ cho nơi an nghỉ của chủ.

3. Chó sục Skye
Mặc dù loài chó sục Skye có thân hình nhỏ bé nhưng phẩm chất của chúng vô cùng to lớn với sự dũng cảm, ý chí kiên cường và lòng trung thành tuyệt vời.

Có một câu chuyện nổi tiếng về sự tận tụy của một con chó sục Skye có tên là Greyfriars Boby. Sau khi chủ chết, nó đã túc trực bên mộ của chủ hàng ngày suốt 14 năm trời cho đến khi chết. Câu chuyện đầy cảm động của chú chó nhỏ Bobby đã được lan truyền khắp nơi và nhận được sự cảm phục từ tấm lòng trung thành của một chú chó nhỏ.

4. Chó Ngao Tây Tạng


Chó Ngao Tây Tạng - bá chủ của các loài chó, với bản tính mạnh mẽ và độc lập, không dễ để huấn luyện loài chó này, tuy nhiên khi chúng đã xác định được chủ nhân của mình thì chúng cực kỳ tuân phục và trung thành. 

No comments:

Post a Comment