Monday, February 1, 2016

Những giống " quốc khuyển " trên thế giới

1. Nhật Bản - Shiba 

Được coi là quốc khuyển của Nhật Bản, Akita Inu là dòng khuyển rất độc lập và mạnh mẽ. Tuy nhiên, tính tình chúng lại khá bướng bỉnh. Vì vậy, đòi hỏi người chủ phải biết cách bảo ban và chăm sóc em ấy ngay từ khi ẻm còn nhỏ để em ấy nghe lời.

Chúng chỉ tỏ ra thân thiện với những người chủ sống trong gia đình mà thôi, còn những người khách tới nhà phải luôn e dè vì độ hung hăng của chúng, bởi vì chúng có thể cắn người lạ khi bị trêu chọc đấy!

2.Ai Cập - Chó săn Pharaoh

Là giống chó có nguồn gốc cổ xưa nhất trên trái đất (khoảng từ 3 – 4 nghìn năm trước Công nguyên). Tổ tiên của chúng bắt đầu từ thời Ai Cập cổ đại, từng phục vụ các vị vua Pharaon. Chúng được dùng làm chó chuyên săn thỏ. Trong 2000 năm tiếp theo, đảo Malta là nơi có công gìn giữ và phát triển loài chó quý này. Chủ yếu dùng vào việc săn bắn và bảo vệ. Sau đó chúng được du nhập vào Anh và Mỹ vào những năm 60 của thế kỷ XX.

3. Việt Nam - Chó Phú Quốc

Giống Chó Phú Quốc có đặc điểm dễ phân biệt như lưng vòng xoáy chạy từ vai đến xương hông, dáng dũng mãnh và được nhiều người tìm kiếm, đưa về nuôi.] Chúng có nhiều biệt tài so với các loài chó khác. Quân đội nhà Nguyễn đã dùng chó Phú Quốc làm quân khuyển vì chó Phú Quốc khi xác định được lãnh địa thì làm chủ hoàn toàn lãnh địa của mình. Không có bất cứ một người lạ, vật lạ nào rơi vào phạm vi lãnh địa của chúng mà chúng không phát hiện

No comments:

Post a Comment